Header Ads

ประกวดออกแบบ Motion Graphic หัวข้อ “รู้การเปลี่ยนไป ใส่ใจการเปลี่ยนแปลง ดูแลผู้สูงอายุ”


สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล โดยการสนับสนุนจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ขอเชิญนิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วมการ ประกวดออกแบบ Motion Graphic หัวข้อ “รู้การเปลี่ยนไป ใส่ใจการเปลี่ยนแปลง ดูแลผู้สูงอายุ” ในโครงการลูกหลานไทยหัวใจกตัญญูดูแลสุขภาพผู้สูงอายุในครอบครัว ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท พร้อมโล่ และใบประกาศเกียรติคุณ
วัตถุประสงค์
เพื่อจัดให้มีสื่อการเรียนรู้ในลักษณะ Motion Graphic ที่ให้ความรู้และความเข้าใจเรื่องความเสื่อมของผู้สูงอายุที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็ก อายุ 10-14 ปี ซึ่งโครงการฯ จะนำไปเผยแพร่ให้แก่เด็กและเยาวชน เพื่อสร้างความตระหนักและเกิดพฤติกรรมใส่ใจดูแลผู้สูงอายุในครอบครัวต่อไป
คุณสมบัติผู้ส่งผลงานเข้าประกวด
การประกวดยินดีรับผลงานของนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ผู้สนใจสามารถส่งผลงานได้ทั้งในนามบุคคลและในนามกลุ่ม โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่
  1. ประเภทนิสิตนักศึกษา
  2. ประเภทบุคคลทั่วไป
คุณสมบัติของผลงาน
  1. เป็นชุดคลิป Motion Graphic ครบทั้งครบ 5 ประเด็นความเสื่อมของร่างกายผู้สูงอายุ ได้แก่ 1) ความจำเสื่อม 2) ดวงตาฝ้าฟาง หูตึง  3) กระดูกและกล้ามเนื้อเสื่อม 4) การรับรสและระบบการย่อยอาหารเสื่อม 5) อารมณ์ของผู้สูงอายุที่เปลี่ยนแปลง (ความเสื่อมทางจิตใจ)รวมทั้งการดูแลผู้สูงอายุที่เหมาะสมในระดับที่เด็กกลุ่มเป้าหมายสามารถทำได้  โดยผลงานมีความยาวไม่เกิน 10 นาที  ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล
  2. เนื้อหาของ Motion Graphic สามารถสื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความเสื่อมของผู้สูงอายุทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ โดยนำเสนอให้เห็นพยาธิสภาพภายในร่างกายที่เสื่อมลงในเชิงวิทยาศาสตร์ ที่เด็กสามารถเข้าใจได้ง่าย และการดูแลผู้สูงอายุที่ครอบคลุมประเด็นความเสื่อมที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นให้เด็กเกิดความตระหนักและใส่ใจดูแลผู้สูงอายุในครอบครัว
  3. มีการนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจ แปลกใหม่ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย หรือมีลักษณะเป็น Active learning ให้เด็กที่เป็นผู้ขมมีส่วนร่วมในการเรียนรู้เนื้อหา
  4. ตอนท้ายคลิปต้องขึ้นชื่อโครงการและข้อความพร้อมโลโก้สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล และดโลโก้สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  5. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดสามารถใส่ชื่อผู้สร้างสรรค์ผลงานและสังกัดในส่วนท้ายของคลิปได้
การส่งผลงาน
  1. ดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ที่ www.lc.mahidol.ac.th/th/News/news-show-general.php
  2. ส่งผลงาน โดยแนบไฟล์ต้นฉบับ ประกอบด้วย
    • ไฟล์ผลงาน Export เป็นไฟล์ .MP4 หรือ .MOV ความยาวไม่เกิน 10 นาที ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล
    • เอกสารอธิบายแนวคิดของผลงาน ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4
  3. สำเนาบัตรประจำตัวนิสิต นักศึกษา และ/หรือ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
  4. ส่งใบสมัครพร้อมผลงานและเอกสารประกอบมาที่ E-mail: creativepower.teenage@gmail.com   ภายในวันที่ 30 กันยายน 2560 (หากไฟล์ที่แนบมามีขนาดใหญ่ กรุณาอัพโหลดลง google drive แล้วแนบลิงค์ส่งมาทาง E-mail)
เกณฑ์การตัดสิน  (การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นอันสิ้นสุด)
  1. ด้านเนื้อหา (สามารถสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับความเสื่อมของผู้สูงอายุ ในประเด็นที่กำหนดให้ ได้แก่ 1) ความจำเสื่อม 2) ดวงตาฝ้าฟาง หูตึง  3) กระดูกและกล้ามเนื้อเสื่อม 4) การรับรสและระบบการย่อยอาหารเสื่อม 5) อารมณ์ของผู้สูงอายุที่เปลี่ยนแปลง (ความเสื่อมทางจิตใจ) รวมทั้งการดูแลที่เหมาะสมกับวัยของเด็กและครอบคลุมความเสื่อมทั้ง 5 ประเด็น  โดยเนื้อหาต้องมีความถูกต้องตามหลักวิชาการ
  2. ด้านความคิดสร้างสรรค์(วิธีการนำเสนอน่าสนใจ แปลกใหม่ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย หรือมีลักษณะเป็น Active Learning และเห็นพยาธิสภาพที่เสื่อมของผู้สูงอายุ)
  3. ด้านเทคนิค  (ความสมบูรณ์ในด้านคุณภาพของภาพและเสียง)
กำหนดการ
  • เปิดรับผลงาน : บัดนี้ - 30 กันยายน 2560
  • ประกาศผลผู้ชนะการประกวด : 27 ตุลาคม 2560
  • มอบรางวัล : ภายในพฤศจิกายน 2560 (จะแจ้งวันและเวลาให้ทราบภายหลัง)
ส่งใบสมัคร และส่งผลงาน
E-mail : creativepower.teenage@gmail.com
รางวัลการประกวด
  • ประเภทนิสิตนักศึกษา
    • รางวัลชนะเลิศ 50,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
    • รางวัลรองชนะเลิศ 25,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
    • รางวัลชมเชย 15,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
  • ประเภทบุคคลทั่วไป
    • รางวัลชนะเลิศ 60,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
    • รางวัลรองชนะเลิศ 30,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
    • รางวัลชมเชย 15,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
หมายเหตุ
ผู้ส่งผลงานที่ผ่านเข้ารอบทุกคนจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ
ข้อตกลงในการส่งผลงานเข้าประกวด
  1. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
  2. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น หากมีการตรวจพบภายหลัง ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบความเสียหายแต่เพียงผู้เดียว  และโครงการฯ สงวนสิทธิ์ในการขอคืนรางวัลทั้งหมด
  3. ผลงานที่ส่งเข้าประกวด ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของโครงการฯ สามารถนำไปแก้ไข ปรับปรุง และเผยแพร่ในสื่อต่างๆ ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต   
  4. ผู้ที่ได้รับรางวัล จะต้องนำไฟล์ Project ผลงาน เช่น ไฟล์สกุล .aep .prproj หรือไฟล์อื่นๆ ที่สามารถแก้ไขได้ มามอบให้โครงการฯ ในวันรับรางวัลด้วย
  5. ผู้ที่ได้รับรางวัล ต้องชำระภาษีหัก ณ ที่จ่าย 5% จากมูลค่าเงินรางวัลที่ได้รับ
ติดต่อสอบถาม
  • นางสาวบานชื่น ผกามาศ โทร. 06-5573-2157
  • E-mail : creativepower.teenage@gmail.com 

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.